วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

กิฟฟารีน อาหารเสริมปวดศรีษะ ไมเกรน ลดความรุนแรงของการปวดหัวโค-คิวเทน แมกซ์ กิฟฟารีน



กิฟฟารีน อาหารเสริม อาหารเสริมปวดศรีษะ ไมเกรน เพราะผู้ป่วยไมเกรน จำนวนหนึ่งมีระดับโคเอนไซม์ คิวเทนต่ำ และมีงานวิจัยว่าการให้ โคเอนไซม์ คิวเทน ลดความรุนแรงของการปวดหัวได้ในระดับหนึ่ง

ไมเกรน เป็นโรคปวดหัวเรื้อรังชนิดหนึ่ง สามารถพบได้ประมาณร้อยละ 10 – 20 ในคนทั่วไป ไมเกรนสามารถเริ่มเป็นได้ตั้งแต่ในช่วงของวัยรุ่น และอาการจะกำเริบเป็นครั้งคราว และอาจจะหายได้เองหลังช่วงอายุ 55 ปีเป็นต้นไป แต่ก็มีผู้ป่วยหลายคนที่มีอาการไมเกรนเรื้อรังตลอดชีวิต ถึงอย่างไรก็ตาม โรคไมเกรนนี้เป็นโรคที่ไม่มีอาการแทรกซ้อนอื่น



#อาการของโรคไมเกรน
อาการเป็นเหมือนกันหมด คือ มีอาการปวดหัว ตุบๆ ตามจังหวะการเต้นของหัวใจที่บริเวณขมับข้างเดียว แต่ก็มีส่วนน้อยที่เป็นพร้อมกันทั้งสองข้าง บางรายอาจมีอาการคลื่นไส้ร่วมด้วย และอาการจะแย่ลงกว่าเดิมถ้าผู้ป่วยโดนแสง เสียง หรือเคลื่อนไหวไปมา และหากปล่อยไว้ไม่หาวิธีการแก้ไข

#โคเอนไซม์ คิวเทน (Coenzyme Q10) หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่าโค-คิวแทน (Co-Q10) เป็นสารที่พบในร่างกายตามธรรมชาติ ร่างกายต้องใช้โคเอนไซม์คิวเทนในการเจริญเติบโตของเซลล์ รวถมึงปกป้องเซลล์จากจากการถูกทำลายอันเป็นสาเหตุนำไปสู่การเป็นโรคมะเร็ง



โค-คิวเทน แมกซ์ กิฟฟารีน
ส่วนประกอบที่สำคัญโดยประมาณใน 1 แคปซูล : ทอรีน 150.00 มก. แอล-คาร์นิทีน แอล-ทาร์เทรต 146.63 มก. (ให้แอล-คาร์นิทีน 100 มก.) โคเอนไซม์ คิวเทน 30.00 มก. ซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ 30.00 มก.
วิธีรับประทาน : วันละ 1 แคปซูล พร้อมอาหาร
คำเตือน : อ่านคำเตือนในฉลากก่อนบริโภค ไม่มีผลในการป้องกันหรือรักษาโรค
รหัสสินค้า 41015
ปริมาณสุทธิ : 30 แคปซูล
ราคาสมาชิก 495 บาท
ราคาเต็ม 660 บาท
 ปวดหัวไมเกรน ทานอาหารเสริมอะไรดี

โรคนี้ เป็นโรคเวรกรรมจริง สาเหตุก็ไม่ชัดรักษายากบ้างง่ายบ้าง ครับ อาหารสุขภาพ เท่าที่พอทราบว่ามีงานวิจัย ว่าอาจจะช่วยคือ น้ำขิง และโคเอนไซม์คิวเทน ครับ  ลองดูได้ ถ้าปวดไม่มาก ไม่หนักนะครับ

สำหรับโคคิวเทน พบว่าคนเป็นไมเกรน จำนวนหนึ่ง มีระดับเอนไซม์ตัวนี้ในเลือดต่ำ และถ้าทานจะดีขึ้นได้ แต่เราไม่รู้ว่าใครมีเอนไซม์นี้ต่ำหรือไม่  ดังนั้น จะไปหาซื้อมากิน หรือไม่ก็ได้  และห้ามในคนที่ทานยาต้านการแข็งตัวของเลือดเกล็ดเลือด  และยาละลายลิ่มเลือดนะครับ

 ปวดหัวไมเกรน เป็นการปวดหัวซ้ำซาก จะทราบว่า เป็นไมเกรน ต่อเมื่อ คุณหมอยืนยันแล้วเท่านั้น เมื่อปวดหัวมาก หรือน้อย ถ้ากินยาแก้ปวดหัวทั่วไปไม่หาย ต้องไปตรวจเสมอ จนเมื่อคุณหมอยืนยันหลายครั้งว่า เป็นไมเกรน และกินยาไมเกรนดีขึ้นได้ด้วย จึงจะมั่นใจว่าเป็นไมเกรน

อย่าไปคิดเองว่า ปวดหัวข้างเดียว เป็นไมเกรนแน่ๆ  เพราะอะไร เพราะปวดหัวมีหลายสาเหตุ จาก ความดันโลหิตสูงก็ได้ จากตาสั้นยาวเอียง เข เหล่ ก็ได้ จาก ไซนัสอักเสบเป็นหนองก็ได้ จากหูน้ำหนวกก็ยังได้ จากความเครียดก็ได้ จากเนื้องอก ในสมอง หรือมะเร็งสมองก็ได้ จึงต้องตรวจก่อน

 ไมเกรนมีหลายอาการ ตั้งแต่ปวดน้อย จนมาก จน อยากจะเอาชนหัวชนฝาให้ตายไปซะเลย บางคนปวดไม่นาน บางคนนานเป็นวันๆ บางทีปวดซ้าย บางทีก็ขวา บางคนสลับไปมา บางคน ปวดนิ่ง บางคนปวดเต้น เป็นจังหวะ บางคนมีอาการทางสมองร่วมด้วย เช่น หนังตาตก ภาพซ้อน เวียนหัว อาเจียน ปากเบี้ยว ตาเหล่ แต่ก็จะชั่วคราวแล้วหาย แต่สิ่งสำคัญคือ จะเป็นซ้ำๆ เมื่อเป็นก็เป็น เมื่อหาย ก็หายได้ มีจังหวะที่หายสนิท อาจจะเป็นวันเป็นอาทิตย์ แล้วก็ปวดใหม่เหมือนเดิม เป็นเวรกรรม ซ้ำซาก

นอกจากนี้สิ่งกระตุ้นให้เกิด บางคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนอาจจะเป็น อาหารบางอย่าง บางคนก็กลิ่นบางอย่าง บางคน อดนอนจะเป็น บางคนหนวกหูจะเป็น บางคน โกรธจะเป็นต้องสังเกตุเอาเอง


 การรักษามีทั้งยากินป้อง กัน และยาแก้ไขเมื่อปวดไปแล้ว การดื้อยาหรือไม่ แล้วแต่บุญกรรมทำมา ถ้าบุญดี ก็ไม่ดื้อยา ยาไม่แพง ก็เอาอยู่ ถ้าไม่มีบุญเอาซะเลย ก็ดื้อยาหมด นอนร้องไห้แงๆไป เพราะแท้จริงแล้ว โรคทุกโรค ล้วนเกิดจากเวรกรรม ในโลกไม่มีสิ่งบังเอิญหรอก ล้วนมาจากกรรม ทำให้เราเป็น คนอื่นไม่เป็น เพราะกรรมของเรานั่นเอง 

 ยามีมากมายตั้งแต่ถูกจนแพง คุณหมอจะให้ยาที่ไม่แพงก่อน ถ้าเอาไม่อยู่จึงปรับแบบที่แพงกว่าให้ ถ้าไม่ดีจึงควรไปหาคุณหมอคนเดิม เขาจะได้ ปรับ ถ้าเปลี่ยนหมอใหม่  ต้องเอาซองยาเก่าที่มืชื่อยาไปให้ดูเสมอ ไม่เช่นนั้น อาจจะได้ยาตัวเดิม อยู่นั่นแล้ว 

ปรับยาที่กินป้องกันทุกวันถ้าปรับได้ดีๆ จะแทบไม่ปวดไมเกรน อีกเลย 

ถ้าปวดมาก บางทีคุณหมออาจจะตรวจเพิ่ม บางคนเอกซเรย์เจอเลือดออกในสมองก็มี พอเอาเลือดออก หายเลย


การไม่รู้เรื่องนี้ แสดงว่า กรรมของเรา หนักมากจริงๆ จึงไม่มีใครแนะนำเรื่องนี้ให้รู้ก่อน จึงต้องเปลี่ยนหมอ แบบไม่หาย ทรมานไปนานมากทีเดียว  และเมื่อใดก็ตามที่เราได้ยา แต่ไม่มีชื่อยาว่ายาอะไร ให้ถามคุณหมอว่า ยาชื่ออะไรบ้าง เรามีสิทธิรู้ ยาทุกตัวที่เรารับประทานนะครับ เผื่อวันหลัง เราแพ้ หรือเราไปหาคุณหมอท่านใหม่ จะได้รู้ว่า เราได้ยาอะไรไปแล้ว และไม่ได้ผล

 ถ้าเป็นไมเกรนจริง ให้ทำบุญ มีศีลห้า เป็นอย่างน้อยเสมอ ไปปล่อยปลา ที่เขาจะฆ่าที่ตลาด ทำบุญกับพระสงฆ์ที่เจ็บป่วย  หรือทำบุญกับศาสนาที่ตนนับถือ นี้คือเคล็ดลับที่สำคัญที่สุด ที่ใครๆ จะไม่รู้เลย แต่มีหลักว่า บุญที่ดี แม้จะล้างกรรมไม่ได้ แต่เจือจาง ให้หนักเป็นเบาได้ อย่าลืมอุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรด้วย บางคนก็มีจริงนะ ถ้าเขาให้อภัย อาจจะหายไปเลย

   อย่างที่ได้บอกแล้ว เคล็ดสำคัญสุดคือ ยากับบุญนะครับ

 นำ ทั้งหมดนี้ให้คนไข้อ่านให้ได้นะครับ

สามารถนำรหัสสมาชิก 20139294 ไปซื้อได้ที่ศูนย์ธุรกิจกิฟฟารีนทั่วประเทศ


สั่งซื้อออนไลน์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Email : jingkrabell@gmail.com
โทร. 0992832271 /Line : 0992832271